Kênh thông tin tổng hợp

M

Quy trình sấy ớt khô trong công nghiệp, kinh nghiệm làm ớt khô

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019
Ớt là một loại gia vị không thể thiếu với cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Ớt tươi dùng làm gia vị món ăn, ngài ra ớt còn được sấy khô làm bột ớt và làm tương ớt. Ớt chỉ thu hoạch 1 vụ trong năm vì thế để bảo quản lâu người ta thường phơi khô hoặc dùng máy sấy khô ớt. Ớt khô bảo quản được 6 tháng đến 1 năm tùy vào điều kiện phòng chứa.

Dưới đây là cách sấy ớt khô bằng máy

Sấy ớt hay những loại nông sản khác thường sấy với 5 quy trình là: chọn, rửa, chần, sấy, đóng gói.
Đầu tiên cần lựa chọn và phân loại ớt, chọn những quả ớt chín đỏ, đều. Loại bỏ những quả có dấu hiệu hỏng, biến đổi màu sắc.
Rửa sạch ớt qua nước ấm, nhặt bỏ tạp chất.

Chần ớt

Công đoạn này rất quan trọng, ảnh hướng trực tiếp tới chất lượng sản phẩm đầu ra và thời gian sấy. Chần ớt sẽ giúp hủy các enzym, kích thích quá trình oxy hóa mất màu và ảnh hưởng tới mùi vị tự nhiên của ớt, giúp sản phẩm ớt sấy sẽ bảo quản được lâu hơn nhiều. Chần ớt cũng là làm phá vỡ lớp màng ngoài của ớt để quá trình thoát ẩm diễn ra dễ dàng hơn. Chần ớt bằng nước nóng ở nhiệt độ 800C.

Sấy khô

ớt sấy khô ở nhiệt độ 75-800C trong 1 giờ đầu, sau đó giảm nhiệt xuống còn 60-650C. Duy trì nhiệt độ này tới khi ớt khô hoàn toàn. Thời gian sấy: 6-7h.
ot say kho
Sau khi sấy xong ớt để nguội rồi đóng gói hút chân không bảo quản nơi khô ráo thoáng mát.
Xem thêm: Máy sấy ớt
  • http://tintuchaytonghop247.blogspot.com/2019/05/quy-trinh-say-ot-kho-trong-cong-nghiep.html
Eva cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments