Kênh thông tin tổng hợp

M

Virus corona có thể sống được bao lâu trong môi trường?

Chủ Nhật, 9 tháng 2, 2020

Các nhà khoa học dự đoán coronavirus có thể sống tới 9 ngày trên bề mặt vật dụng các vật phẩm trong môi trường.

Cộng tác viên Chăm sóc sức khỏe Nhà khoa học nghiên cứu ung thư và người sống sót ung thư thời thơ ấu. Vũ Hán coronavirus có thể sống trên bề mặt trong vài ngày.
Công nhân tàu điện ngầm làm sạch và khử trùng các tấm cửa kính trên một nền tảng tại ga tàu điện ngầm ở Thượng Hải, ...
Một phân tích mới xem xét dữ liệu từ các loại coronavirus khác nhau đã chỉ ra rằng nhiều chủng có thể sống trên các bề mặt như thủy tinh, nhựa hoặc kim loại, trong tối đa chín ngày. Công trình được công bố ngày hôm qua trên Tạp chí Nhiễm Bệnh viện đã xem xét 22 nghiên cứu lịch sử về các loại coronavirus khác nhau, chẳng hạn như Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).
Corona virus
Các tác giả ban đầu có ý định xuất bản các phân tích trong một cuốn sách giáo khoa sắp tới, nhưng trước sự bùng nổ gần đây, họ đã quyết định phát hành tác phẩm sớm. Eike Steinmann, Giáo sư Khoa Khoa học Phân tử và Y học tại Khoa Y học tại Ruhr cho biết, trong các tình huống, cách tiếp cận tốt nhất là công bố trước những sự thật khoa học đã được xác minh này.
Universität Bochum ở Đức và tác giả chính của bài báo. nCoV2019, chủng coronavirus liên quan đến đợt bùng phát hiện nay, là một bệnh nhiễm trùng dựa trên giọt nước và có thể lây lan trực tiếp giữa người hoặc bằng cách chạm vào bề mặt bị ô nhiễm. Giáo sư Günter Kampf từ Viện cho biết, tại các bệnh viện, đây có thể là tay nắm cửa, ví dụ, nhưng cũng có thể gọi nút, bàn cạnh giường, khung giường và các vật thể khác trong khu vực gần bệnh nhân, thường được làm bằng kim loại hoặc nhựa. về vệ sinh và y học môi trường tại Bệnh viện Đại học Greifswald ở Đức và đồng tác giả của bài báo. Tổng quan cho thấy, trung bình, coronavirus có thể sống trên các bề mặt trong khoảng từ bốn đến năm ngày, nhưng một số có thể tồn tại đến chín ngày bên ngoài cơ thể ở nhiệt độ phòng. Hôm nay: Đổi mới Nhiệt độ thấp và độ ẩm không khí cao làm tăng tuổi thọ của họ, ông nói. Điều quan trọng cần lưu ý là bài báo đánh giá chỉ xem xét dữ liệu từ các loại coronavirus khác như SARS và MERS để đưa ra kết luận của họ vì hiện tại không có dữ liệu thuộc loại này trên nCoV2019, chủng trong đợt bùng phát hiện nay. Mặc dù vậy, các tác giả dự đoán rằng nCoV2019 có khả năng giống với các coronavirus trước đây về khả năng sống bên ngoài cơ thể và độ nhạy cảm với chất khử trùng. "Các coronavirus khác nhau đã được phân tích và kết quả đều giống nhau", Steinmann nói. Tuy nhiên, tin tốt từ nghiên cứu là nếu nCoV2019 tương tự như SARS và MERS, thì nó có khả năng nhạy cảm với các chất khử trùng như những chất có chứa cồn, natri hydroxit và natri hypochlorite, sau này là hai thành phần phổ biến trong thuốc tẩy gia dụng. Khi được sử dụng ở nồng độ thích hợp, các hóa chất này đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại các chủng coronavirus trước đó. Đã có một số video cho thấy chính quyền Trung Quốc đã phun thuốc trên đường phố của tâm chấn của vụ dịch coronavirus, Vũ Hán bằng chất khử trùng. Thành phố lân cận Huangshi cũng được báo cáo là đã có một hoạt động khử trùng trên diện rộng trong một đêm để cố gắng ngăn chặn sự lây lan của virus, mặc dù hiện tại vẫn chưa biết hiệu quả của việc này có hiệu quả như thế nào.
  • http://tintuchaytonghop247.blogspot.com/2020/02/virus-corona-co-song-uoc-bao-lau-trong.html
Eva cám ơn bạn đã quan tâm và rất vui vì bài viết đã đem lại thông tin hữu ích cho bạn.

All comments [ 0 ]


Your comments